Image default
Thủ Thuật

Leica M9: Chất lượng ảnh “nghèo” hơn cả Canon 5D?

Bạn có tin được không? Chiếc máy ảnh Leica M9 trị giá 8.000 USD lại có chất lượng ảnh thua kém cả đối thủ full-frame ra mắt từ 5 năm trước? Hãy cùng Tin Game khám phá sự thật bất ngờ này qua bài viết dưới đây!

Leica M9: “Siêu phẩm” với chất lượng ảnh gây thất vọng

Ra mắt vào tháng 9/2009, Leica M9 là chiếc rangefinder số đầu tiên của hãng máy ảnh Đức sở hữu cảm biến full-frame (24 x 36 mm). Tuy nhiên, theo đánh giá của DxO Labs, chất lượng ảnh của “siêu phẩm” 8.000 USD này lại khá “nghèo nàn” so với các đối thủ full-frame khác.

Chất-ảnh-Leica-M9-nghèo-hơn-Canon-5DChất-ảnh-Leica-M9-nghèo-hơn-Canon-5D

Hình ảnh minh họa Leica M9

DxO Labs đã đánh giá chất lượng ảnh của Leica M9 dựa trên các tiêu chí như độ sâu màu, dải tương phản động và khả năng khử nhiễu từ file ảnh RAW. Kết quả cho thấy, Leica M9 chỉ đứng ở vị trí thứ 23 trên bảng xếp hạng, thậm chí còn xếp sau cả hai model DSLR tầm thấp của Nikon là D90 và D5000 sử dụng cảm biến crop.

Điểm yếu chí mạng: Chất lượng ảnh ở ISO cao

Leica M9 cho chất lượng ảnh khá tốt ở mức nhạy sáng thấp. Tuy nhiên, ở các mức ISO trên 320, thuật toán khử nhiễu đã phải can thiệp vào file ảnh RAW do mức độ hạt quá cao và dải tương phản động suy giảm nghiêm trọng. Điều này khiến M9 chỉ đạt 884/3.572 điểm ở hạng mục Low-Light ISO, thấp nhất trong số các máy ảnh sử dụng cảm biến full-size.

So sánh với Canon 5D: Kẻ “chiến thắng” bất ngờ

DxO Mark chấm Leica M9 đạt 68,6/100 điểm về chất lượng cảm biến, cao hơn “người tiền nhiệm” M8 (59,8/100 điểm). Tuy nhiên, mức điểm này chỉ tương đương với Canon EOS 5D, một model máy ảnh chuyên nghiệp ra mắt từ 5 năm trước!

Chất-ảnh-Leica-M9-nghèo-hơn-Canon-5DChất-ảnh-Leica-M9-nghèo-hơn-Canon-5D

Hình ảnh minh họa Canon 5D

Kết luận

Mặc dù sở hữu mức giá “trên trời” và là chiếc rangefinder số đầu tiên của Leica được trang bị cảm biến full-frame, Leica M9 lại gây thất vọng với chất lượng ảnh “nghèo nàn”, thua kém cả những đối thủ ra mắt từ nhiều năm trước.

Bạn nghĩ sao về chất lượng ảnh của Leica M9? Hãy chia sẻ ý kiến của bạn với Tin Game nhé!

Related posts

Hướng Dẫn Reset Tai Nghe Bluetooth Đơn Giản Cho Mọi Loại

POCO X4 GT: Chiến binh tầm trung với chip Dimensity 8100, màn hình 144Hz, giá chỉ từ 9.3 triệu!

Mở Khóa iPhone Bị Vô Hiệu Hóa Không Cần Máy Tính: Siêu Đơn Giản!