Image default
Thủ Thuật

iOS 16.1 Beta 2 “chiều lòng” người dùng: Sửa lỗi pin và tính năng dán phiền phức

Mức pin bây giờ sẽ vơi theo phần trămMức pin bây giờ sẽ vơi theo phần trăm

Phần trăm pin hiển thị trực quan, dễ theo dõi

Nếu như ở iOS 16.1 Beta 1, Apple mới chỉ hỗ trợ hiển thị phần trăm pin trên iPhone tai thỏ mà chưa thực sự tối ưu trải nghiệm thì với bản cập nhật iOS 16.1 Beta 2 lần này, viên pin sẽ “vơi” dần theo phần trăm, giúp giao diện trở nên đồng nhất và người dùng dễ dàng theo dõi mức pin hơn.

Không chỉ vậy, Apple còn tinh chỉnh lại font chữ cho phần trăm pin, hiển thị lớn hơn, rõ ràng hơn, tránh tình trạng “mỏi mắt” như trước.

Tính năng gây phiền toái cho người dùng 9to5MacTính năng gây phiền toái cho người dùng 9to5Mac

Bên cạnh đó, iOS 16.1 Beta 2 cũng hiển thị lại thông báo “Đã sạc” trong khoảng 2-3 giây mỗi khi mở màn hình, giúp người dùng dễ dàng nhận biết thiết bị đã được sạc hay chưa. Tuy nhiên, với iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max đang trong trạng thái Always-on Display thì phần trăm pin sẽ không hiển thị, bạn cần phải bật màn hình để xem.

Tính năng “Hỏi mỗi khi dán” được tinh chỉnh, bớt phiền phức

Tính năng “Hỏi mỗi khi dán” trên iOS 16 khiến nhiều người dùng cảm thấy phiền phức khi liên tục hỏi có muốn dán dữ liệu sao chép vào hay không, bất kể là ứng dụng hệ thống hay ứng dụng thứ ba.

Ở bản cập nhật iOS 16.1 Beta 2, Apple đã chỉnh sửa lại tính năng này, dự kiến chỉ hoạt động khi người dùng “không cố ý” dán, hạn chế tối đa việc làm phiền người dùng khi sử dụng. Theo Apple, mục đích của tính năng này là ngăn chặn ứng dụng đọc trộm dữ liệu người dùng.

Kết luận

Với những cải tiến đáng giá về hiển thị phần trăm pin và tính năng “Hỏi mỗi khi dán”, iOS 16.1 Beta 2 đã thực sự “ghi điểm” trong mắt người dùng.

Bạn đã cập nhật iOS 16.1 Beta 2 chưa? Hãy chia sẻ trải nghiệm của bạn với Tin Game ở phần bình luận nhé!

Related posts

Traveloka là gì? 5 lý do nên đặt vé máy bay qua Traveloka

Administrator

Tạo Slide PowerPoint Chuyên Nghiệp Với Canva: Hướng Dẫn Chi Tiết Từ A-Z

Màu Lục Nhạt Lấp Lánh: Gợi Ý Thú Vị Cho Không Gian Sống Đầy Phong Cách